Kinh nghiệm nuôi trồng

NHẬN DIỆN CÁC TRƯỜNG HỢP BỆNH ĐỐM TRẮNG TRÊN TÔM.

16/03/2023

Như đã biết thì bệnh đốm trắng được biết đến từ lâu và là một trong những bệnh nguy hiểm trong nuôi tôm, tuy nhiên không phải trường hợp bị đốm trắng nào cũng gây chết cấp tính ở tỷ lệ cao trong vòng 2-3 ngày.

Điều trị thành công bệnh GAN THẬN MỦ trên cá Tầm.

11/06/2022

Dù đã điều trị thành công rất nhiều trường hợp các ao nuôi cá bị Gan thận mủ trước đó, Nhưng ở lần này Trường Sinh đã thực sự khẳng định được chất lượng của mình tại trại nuôi cá Tầm trên diện tích 150 Lồng của Anh: Lê Như Sơn tại Bảo Lâm - Lâm Đồng.

Giải mã bệnh gan trên tôm từ thuốc thảo dược

04/04/2022

Bệnh gan trên tôm luôn trở thành nỗi lo thường trực đối với các hộ dân, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến năng suất mùa vụ.

BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG VỚI MÔ HÌNH NUÔI TÔM THẺ CỠ LỚN.

25/02/2022

Cập nhật ngày 15/06/2021 Tại Farm nuôi Chú Trần Công Thành – Huyện Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam. Vụ mới đây, Chú Thả 50 vạn con giống, Với 90 ngày nuôi, đưa tôm về size 28 con, Chú thu hoạch với tổng sản lượng đạt: 17 tấn tôm thịt, với giá tại thời điểm hiện tại là 170.000đ/ kg. Chú thu về lợi nhuận hơn 1,5 tỷ đồng!

NHƯ THẾ NÀO LÀ TÔM BỊ BỆNH GAN VÀ PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ?

22/01/2022

Bệnh gan trên tôm là 1 căn bệnh khá nguy hiểm, có thể gây chết hàng loạt nếu không có cách phòng chống và điều trị kịp thời, vậy làm thế nào để bà con nhận dạng được gan tôm như thế nào là khỏe mạnh và như thế nào là có dấu hiệu mắc bệnh cũng như cách phòng bệnh hiệu quả? chúng ta sẽ cùng giải đáp ngay sau đây:

TÔM BỊ BỆNH PHÂN TRẮNG PHẢI XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

20/01/2022

Nhiều năm trở lại đây, bệnh phân trắng trên tôm vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại của người nuôi tôm, gây ảnh hưởng lớn đến sản lượng của ngành tôm Việt Nam.

6 LƯU Ý TRONG CÔNG TÁC BẢO VỆ TÔM NUÔI TRONG GIAI ĐOẠN GIAO MÙA

30/12/2021

Thời điểm này đang vào giao mùa, đây là giai đoạn đặc biệt quan trọng với các vùng nuôi tôm trên cả nước. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm, làm cho môi trường ao nuôi tôm biến đổi theo chiều hướng xấu đi, cũng như làm giảm đáng kể sức đề kháng của tôm nuôi. Vì vậy việc cần có những biện pháp để bảo vệ tôm nuôi trong giai đoạn giao mùa là việc làm cần ...

Thận trọng nuôi thủy sản khi thời tiết bất lợi

15/12/2021

(TSVN) – Diễn biến thời tiết thất thường là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh trên thủy sản. Vì vậy, để phòng tránh và xử lý dịch bệnh, người nuôi cần quản lý tốt 3 yếu tố: mầm bệnh, môi trường và vật chủ.